(0)

Mẹo vặt

Tác dụng của ghế công thái học đối với tư thế ngồi và cột sống

Danh mục: Mẹo vặt

Ngày đăng: 11:55:23 18-02-2023 | 3920 Lượt xem

1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao
(5 trên 1 bình chọn)

Hầu hết mọi người trong thời hiện đại này đều sẽ phải làm việc trước máy tính, ngồi làm việc trong thời gian dài. Do vậy, nếu bạn ngồi sai tư thế từ lần đầu tiên và để nó quen dần, bạn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề đến cột sống và sức khỏe. Có nhiều cách để bạn khắc phục vấn đề này nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân. Đầu tiên là mua miếng đỡ cơ thể rời, thứ 2 là sử dụng sản phẩm ghế công thái học. Bài viết này sẽ nêu lên tác dụng của dòng sản phẩm này đối với tư thế ngồi và cột sống.
Tác dụng của ghế công thái học đối với tư thế ngồi và cột sống

Thế nào là ghế công thái học

Sản phẩm này bắt đầu từ tên gọi “công thái học” và dần cho ra một mặt hàng chiếc ghế nguyên vẹn. Các nhà nghiên cứu làm ra sản phẩm này với mục đích muốn tốt cho các bộ phận như đốt sống cổ, thắt lưng… Bên cạnh đó, nó cũng giúp bạn nghỉ ngơi và giảm thiểu được những áp lực lớn nhỏ trong lúc làm việc hay học tập. Khi bạn có thể điều chỉnh các bộ phận như tựa đầu, mặt ngồi hay tay vịn phù hợp với cơ thể nhất.
>> Xem thêm bài viết chi tiết Ghế công thái học là gì? Điều gì khiến nó được ưa chuộng hiện nay

Những tác dụng tốt nhất ghế công thái học mang đến

Nhiều người nghĩ khi sử dụng bạn sẽ ngồi đúng tư thế từ lần đầu tiên. Điều này hoàn toàn sai, nó chỉ là công cụ hỗ trợ cho bạn hiểu về dáng ngồi của bản thân và điều chỉnh nó sao co đúng dần. Có không ít người bình luận tiêu cực về sản phẩm rằng nó đắt tiền nhưng không khác với những sản phẩm thông thường trước đây họ dùng. Bởi lẽ, bạn phải tận dụng những nguyên tắc điều chỉnh các bộ phận của ghế để làm cho cơ thể của bạn ngồi đúng tư thế và thoải mái hơn. Dưới đây là một số tác dụng của nó.

Ngồi vào ghế với tư thế trung lập

Được thiết kế với các bộ phận có thể điều chỉnh, việc của bạn là ngồi đúng tư thế. Hãy học theo các nhà phi hành gia và ngồi vào ghế với tư thế trung tính sẽ giảm lực tác dụng vào các cơ của cơ thể và cảm thấy thoải mái hơn. Dựa tay vào tay vịn ghế và điều chỉnh tựa lưng ngả ra sau nhẹ nhàng để có chỗ dựa thoải mái. Điều này làm cho các cơ của bạn không bị áp lực và cơ thể cũng thoải mái hơn.
Tác dụng của ghế công thái học đối với tư thế ngồi và cột sống

Dựa lưng sát vào lưng ghế

Tựa lưng của sản phẩm này được thiết kế với cơ chế ôm sát cơ thể con người nên bạn có thể tự do dựa vào nó. Bởi lẽ, ngồi tựa lưng thoải mái sẽ giúp cho phần hông không bị rút ngắn nên đỡ áp lực. Lưng ghế được thiết kế với mong muốn giúp định hình cột sống của người dùng không bị cong vẹo và giúp bạn có tư thế ngồi chuẩn nhất. Nếu bạn ngồi sai tư thế trong thời gian dài sẽ khiến cho cột sống bị gò bó, đau lưng… hãy soi lại tư thế ngồi của mình và điều chỉnh dần từ đầu.

Đặt chân áp sát vào đệm ngồi, tư thế có đầu gối vuông 90 độ

Thường thì sản phẩm này có đệm ngồi khá sâu nên bạn có thể ngồi vào ghế thoải mái và áp sát đùi vào phía đệm ngồi. Với mặt hàng này thì người dùng hoàn toàn tự do trong việc điều chỉnh độ cao thấp của mâm ghế. Thật tuyệt vời nếu bạn điều chỉnh sao cho phần đầu gối vuông và bàn chân chạm đất hoàn toàn. Nếu điều chỉnh hết mức nhưng bạn vẫn thừa một khoảng chân thì hãy dùng những chiếc hộp hỗ trợ hoặc các sản phẩm kê chân thông dụng thường thấy.
Tác dụng của ghế công thái học đối với tư thế ngồi và cột sống

Khả năng điều chỉnh các bộ phận

Ghế công thái học không phải là sản phẩm thần thánh có thể giúp bạn khắc phục hay sửa chữa tư thế ngồi sai của bản thân. Điều tuyệt vời của mặt hàng này có thể điều chỉnh các bộ phận sao cho phù hợp nhất với cơ thể người dùng để hỗ trợ cột sống và lưng luôn được khỏe mạnh. Có thể kể đến đầu tiên là đệm với mâm ngồi dễ dàng trượt vào và trượt ra, như vậy, phần lưng của bạn sẽ luôn được áp sát vào lưng ghế và cột sống của bạn từ đó cũng thẳng theo. 
Bên cạnh đó, hầu hết những mẫu ergonomic đều có thể điều chỉnh phần tựa đầu và nâng đỡ cổ của bạn được thoải mái nhất. Việc này cũng định hình được cơ thể và cột sống thẳng ngay từ những ngày đầu. Như đã nói ở trên thì sản phẩm này có thể điều chỉnh độ cao thấp, giúp chân bạn chạm sát mặt đất và phần hông không bị áp lực. Và cuối cùng, tay vịn là nơi bạn có thể gác và thả lỏng toàn bộ sức lực để nghỉ ngơi và thư giãn.
Tác dụng của ghế công thái học đối với tư thế ngồi và cột sống

Lời kết

Không phải là sản phẩm có thể chữa cột sống hay điều chỉnh tư thế ngồi của bạn ngay từ những ngày đầu sử dụng. Nó chỉ hỗ trợ tư thế ngồi sao cho đúng và phần lớn là bạn tự sửa chính dáng ngồi của mình. Từ các bộ phận có thể điều chỉnh để phù hợp với cơ thể thì nó sẽ giúp cho người dùng dựa vào ghế hay nghỉ ngơi được thoải mái hơn. Cho dù bạn có ngồi ở tư thế nào để làm việc thì nó cũng hỗ trợ hết sức, từ cúi người, ngả đầu và thậm chí là ngả lưng ghế để nghỉ ngơi đều được.
Tham khảo các mẫu bán chạy tại https://hoaphatsaigon.com/ghe-cong-thai-hoc-ergonomic
Bình luận

Danh mục tin tức

CÔNG TRÌNH NỔI BẬT

TIN TỨC NỔI BẬT

VĂN PHÒNG TRỤ SỞ & SHOWROOM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 389-391 Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.3511.1226        -    Email: hoaphat236@gmail.com   
Xem đường đi: https://maps.app.goo.gl/Wx16y4ijQNEHvvjs7

SHOWROOM HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 4 - Toà Nhà 104-106 Phố Tân Mai - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại / Zalo: 0903.458.112   -    Email: kien.dsg@gmail.com

 TƯ VẤN MUA HÀNG 
  028.3511.1236
  028.3511.1226

  Chat Zalo
  Ngọc Hà
  0909.129.135
  Xuân Trình
  0902.776.682 
  Các tỉnh thành
  Thùy Dương
  0909.916.682
  Xem đường đi
  https://goo.gl/maps