(0)

Tin chuyên ngành

Phối cảnh văn phòng là gì? Bí quyết phối cảnh văn phòng đẹp và sang trọng

Danh mục: Tin chuyên ngành

Ngày đăng: 11:47:10 20-06-2023 | 584 Lượt xem

1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao
(5 trên 1 bình chọn)

Phối cảnh văn phòng là một trong những bước vô cùng quan trọng khi muốn tạo dựng không gian làm việc đúng chuẩn. Nó sẽ giúp chủ đầu tư cũng như người chủ doanh nghiệp có ánh nhìn chân thật về rõ nét hơn về văn phòng. Vậy, cụ thể phối cảnh văn phòng làm việc là gì? Làm sao để phối cảnh văn phòng đẹp và sang trọng? Các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn nhé!

Phối cảnh văn phòng là gì?

Là kỹ thuật tạo dựng hình ảnh trong không gian 3 chiều thông qua các công cụ hỗ trợ chuyên dùng trong thiết kế văn phòng. Người thiết kế sẽ sử dụng phần mềm đồ họa chuyên dụng, hỗ trợ cho phối cảnh văn phòng. Khi xem bản phối cảnh 3D, chủ đầu tư sẽ có ánh nhìn chuẩn xác và chi tiết về không gian làm việc khi hoàn thiện trên đúng 1 tờ giấy. 
Phối cảnh văn phòng là gì? Bí quyết phối cảnh văn phòng đẹp và sang trọng
Các yếu tố như nội thất văn phòng, thiết bị, màu sắc, ánh sáng,... tất cả sẽ được tái hiện một cách rõ ràng nhất. Và trước khi bắt tay vào xây dựng, thì bản phối cảnh này đóng vai trọng. Vì thế mà không một ai có thể bỏ qua bước này. 

Vì sao phối cảnh văn phòng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế? 

Nếu bạn mong muốn có một không gian văn phòng đẹp, chuyên nghiệp và sang trọng thì phối cảnh là bước rất cần thiết. Sau đây là những vai trò của nó trong thiết kế văn phòng hiện đại: 

Mang lại ánh nhìn trực quan

Trong bản vẽ phối cảnh, tất tần tật của văn phòng được hiện lên một cách vô cùng chi tiết. Nhờ thế mà không chỉ chủ đầu tư, đơn vị thi công cũng có ánh nhìn rõ hơn. Tạo ra một không gian hiệu quả, đúng như mong muốn của chủ đầu tư. Ngoài ra, thông qua bản phối cảnh này, người xem cũng dễ dàng đóng góp những yêu cầu của mình, kiến trúc sư phải biết sẽ làm như thế nào để thiết kế, tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Đảm bảo về mặt thẩm mỹ cho không gian

Như đã chia sẻ, bản phối cảnh giúp chủ đầu tư, kiến trúc sư hay đơn vị thi công có ánh nhìn tổng quan về không gian. Nhờ thế mà có thể đưa ra những đánh giá về tính thẩm mỹ, mức độ phù hợp. Hơn thế nữa là dễ dàng đưa ra các phương án sửa chữa và cải tiến khi cần. 
Phối cảnh văn phòng là gì? Bí quyết phối cảnh văn phòng đẹp và sang trọng

Hỗ trợ tối ưu năng suất làm việc

Tiếp theo, khi nhìn vào bản phối cảnh, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được bố cục sắp xếp nội thất. Đưa ra những quyết định đúng đắn nhằm đảm bảo về độ hài hòa, khoa học. Chỉ khi nội thất bàn ghế văn phòng được đặt đúng vị trí thì năng suất làm việc của nhân viên mới được đảm bảo. Và văn phòng phối cảnh có tính mỹ cao còn góp phần gia tăng cảm hứng làm việc của nhân viên. 

Tối ưu chi phí

Chi phí là yếu tố mà doanh nghiệp nào cũng quan tâm, bởi chẳng doanh nghiệp muốn lãng phí quá nhiều ngân sách. Bản phối cảnh văn phòng sẽ giúp doanh nghiệp ước chừng được mức chi phí phải bỏ ra. Tính toán được vật liệu, nội thất,... cần thiết. Nếu có phát sinh thì vẫn nằm trong tính toán nên không đáng để. 

Một số bí quyết giúp phối cảnh văn phòng đẹp, chuyên nghiệp và sang trọng

Sau đây là một số bí quyết giúp bạn tạo nên những bản phối cảnh văn phòng đẹp, thu hút được khách hàng. 

Nghiên cứu về nhu cầu và mong muốn của khách hàng

Bước đầu tiên, đơn vị thiết kế sẽ nhận được yêu cầu của khách hàng. Đây được xem là bản tóm tắt về mong muốn, nhu cầu của họ về không gian làm việc. Cần lắng nghe một cách kỹ lưỡng và chính xác nhằm đáp ứng đúng, đủ và vượt mong đợi. 
 Một số điểm bạn cần lưu ý khi tiến hành nghiên cứu như: 
  • Xác định bố cục, màu sắc cũng như phong cách thiết kế. 
  • Tìm hiểu kỹ về màu sắc, hình ảnh, biểu tượng mà khách hàng đặc biệt yêu cầu. 
  • Bạn có thể vừa nghiên cứu vừa trao đổi với khách hàng để đưa ra phương án chính xác nhất. Ngoài ra, hãy tư vấn dựa trên chuyên môn nhằm đưa ra bản phác thảo đúng với nhu cầu của khách hàng nhưng vẫn đúng với chuyên môn, chi tiết mà bạn hiểu được. 
  • Hiểu rõ về dịch vụ kinh doanh của khách hàng. 

Thống nhất về bản vẽ để tiến hàng phối cảnh văn phòng

 Quy trình thiết kế văn phòng hiện nay là sẽ duyệt bản vẽ, sau đó mới lên bản thiết kế 3D. Và để có một bản phối đẹp, cần phải có sự thống nhất: 
  • Lựa chọn gam màu, phong cách thiết kế phù hợp và thể hiện một cách xuyên suốt nhằm truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp. 
Phối cảnh văn phòng là gì? Bí quyết phối cảnh văn phòng đẹp và sang trọng
  • Tổng hợp yêu cầu của khách hàng và thống nhất thành một bố cục rõ ràng. Nhằm tạo ra một không gian chỉn chu và mạch lạc nhất. 
  • Đưa ra những hướng dẫn phù hợp về việc bố trí, sắp xếp nội thất cũng như nguồn chi phí để khách hàng có thể cân nhắc. 

Cân nhắc các yếu tố cần có trong thiết kế văn phòng

Khi bắt tay vào phối cảnh văn phòng, bạn cần xem xét về các yếu tố ảnh hưởng. Trong số đó, đáng chú ý nhất là màu sắc, ánh sáng và sự cân xứng của diện tích. 
  • Màu sắc: Nên lựa chọn gam màu phù hợp với lĩnh vực hoạt động, mang đến hiệu quả về mặt truyền cảm hứng. Bởi gam màu chủ đạo cũng là nằm trong bộ nhận diện thương hiệu nên không được có sự sơ sài. 
  • Ánh sáng: Cần được phân bổ đầy đủ khắp văn phòng làm việc. Phối cảnh sao cho có thể tận dụng triệt để nguồn ánh sáng tự nhiên lẫn nhân tạo. Tạo ra một không gian thông thoáng. 
  • Diện tích văn phòng: Cân nhắc bố trí nội thất sao cho phù hợp với tổng thể diện tích. Tối ưu hiệu quả nhằm mang đến sự rộng thoáng, hài hòa và cân xứng. 
Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về phối cảnh văn phòng. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tạo ra một không gian làm việc lý tưởng, chuyên nghiệp và sang trọng nhé!
Truy cập https://hoaphatsaigon.com hoặc liên hệ 028.3511.1236 để được tư vấn thiết kế văn phòng làm việc miễn phí
Bình luận

Danh mục tin tức

CÔNG TRÌNH NỔI BẬT

TIN TỨC NỔI BẬT

VĂN PHÒNG TRỤ SỞ & SHOWROOM HÒA PHÁT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 389-391 Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.3511.1226        -    Email: hoaphat236@gmail.com   
Xem đường đi: https://maps.app.goo.gl/T81Pbv5vKN3Qbp7UA

SHOWROOM NỘI THẤT HÒA PHÁT HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 4 - Toà Nhà 104-106 Phố Tân Mai - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại / Zalo: 0903.458.112   -    Email: kien.dsg@gmail.com

 TƯ VẤN MUA HÀNG 
  028.3511.1236
  028.3511.1226

  Chat Zalo
  Bích Phương
  0903.758.775
  Ngọc Hà
  0909.129.135
  Các tỉnh thành
  Mr Quyết
  0909.676.682
  Xem đường đi
  https://goo.gl/maps