(0)

Tin chuyên ngành

Thiết kế nội thất bệnh viện cần lưu ý những gì?

Danh mục: Tin chuyên ngành

Ngày đăng: 13:46:01 02-07-2022 | 1498 Lượt xem

1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao
(5 trên 1 bình chọn)

Được xem là nơi điều trị và giúp phục hồi sức khỏe, mô hình bệnh viện có thể coi là một văn phòng lớn với nhiều phòng ban với từng chức năng, hoạt động khác nhau. Để thiết kế từng không gian với từng công năng phù hợp, đồng thời tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp của đơn vị, thì ngoài chất lượng dịch vụ thì thiết kế nội thất bệnh viện là không thể thiếu. Vậy cần lưu ý những điểm nào để sở hữu thiết kế bệnh viện chuẩn, phù hợp? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Thiết kế nội thất bệnh viện có sự khác biệt như thế nào?

Không giống thiết kế nội thất văn phòng, thiết kế khách sạn, trường học…thiết kế nội thất bệnh viện sẽ có những yêu cầu phức tạp và chi tiết hơn. Bệnh viện là nơi chăm sóc sức khỏe, cung cấp các dịch vụ điều trị bệnh nhân. Do đặc thù riêng nên khi thiết kế nội thất bệnh viện đòi hỏi cần có sự phù hợp với từng chức năng không gian.
Thiết kế nội thất bệnh viện cần lưu ý những gì?
Nội thất bệnh viện bao gồm những gì? Câu trả lời chính là rất nhiều sản phẩm nội thất. Đó không chỉ gồm bàn ghế làm việc, tủ hồ sơ, bàn ghế phòng họp, ghế băng chờ, ghế tiếp khách… Mà còn vô số hệ thống giường bệnh, tủ y tế và rất nhiều các sản phẩm y học khác. Do đó, thiết kế nội thất bệnh viện, cần có sự lựa chọn tỉ mỉ về công năng và cả hình thức. Mỗi không gian sẽ có sự lựa chọn riêng biệt và đạt tiêu chuẩn y tế.

Những lưu ý để thiết kế nội thất bệnh viện phù hợp

1. Nội thất khu vực mặt tiền, sảnh chờ bệnh viện

Vốn là nơi ghi dấu ấn đầu tiên với khách hàng khi đặt chân đến bệnh viện, mặt tiền sảnh chờ rất cần được chú trọng trong khoản thiết kế. Bạn nên chú ý làm sao để không gian từ ngoài vào trong phải thống nhất về phong cách bài trí. Nội thất của không gian này chủ yếu là quầy lễ tân và ghế băng chờ.
Thiết kế nội thất bệnh viện cần lưu ý những gì?
Ở bệnh viện, lựa chọn một quầy lễ tân sang trọng, lịch thiệp là điều vô cùng cần thiết. Bệnh viện là nơi trang nghiêm, do đó bạn nên lựa chọn phong cách thiết kế thật trung tính, nên ưu tiên cho màu trắng bởi đây là màu phổ biến trong ngành y, tạo cảm giác sạch sẽ và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cũng cần chú ý kích thước quầy sao cho cân đối với không gian và thoải mái để nhân viên làm việc.
Như đã nói ở trên, bệnh viện là không gian xuất hiện nhiều người. Với một khu vực phòng chờ rộng lớn thì các thiết kế ghế băng chờ thường được xếp thành hai hoặc ba dãy gần kề nhau và có ít nhất từ 4 đến 5 chỗ ngồi. Các bệnh viện có thể trang bị ghế nhựa hoặc ghế inox.

2. Nội thất phòng điều trị bệnh

Đối với các phòng điều trị bệnh tại bệnh viện, để giúp cho bệnh viện trở nên sạch sẽ, thông thoáng thì các dụng cụ nội thất trong phòng thường được lựa chọn với các tone màu sáng chủ yếu là các đồ dùng kim loại. Sẽ rất dễ dàng để bắt gặp các thiết kế giường y tế, xe tiêm, xe đẩy, giường siêu âm, tủ y tế… với gam màu này.
Thiết kế nội thất bệnh viện cần lưu ý những gì?
Trong số nội thất phòng điều trị, thì giường y tế là vật dụng y tế thiết yếu đối với người bệnh, do đó đơn vị cần đầu tư lựa chọn sản phẩm thích hợp. Hiện nay, trên thị trường, các mẫu giường y tế, ngày càng đặc biệt, không chỉ là nơi bệnh nhân nghỉ ngơi mà còn giúp định hình và hỗ trợ phục hồi các căn bệnh, các chấn thương nhanh chóng hơn. Giường y tế hầu hết đều có chất lượng ngang nhau, nhưng được chia thành nhiều loại với những chức năng và sự tiện dụng khác nhau. Thế nên, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mức chi phí đầu tư mà mỗi đơn vị sẽ lựa chọn các loại giường y tế phù hợp.
Ngoài giường bệnh, nội thất của các phòng này còn có bàn ghế, tủ y tế, kệ để đồ. Quý khách có thể lựa chọn được mẫu mã kiểu dáng với mức giá bình phù hợp tùy theo nhu cầu đầu tư.

3. Nội thất phòng họp bệnh viện

Khác với thiết kế nội thất phòng họp văn phòng, phòng họp bệnh viện không chỉ là nơi diễn ra các cuộc họp về các vấn đề chung của bệnh viện. Mà đây còn là không gian nhằm quyết định các vấn đề về các ca bệnh, là nơi giao ban mỗi đầu giờ, là nơi để các khoa báo cáo tình hình công việc…Vì thế, yêu cầu quan trọng của không gian này là nghiêm túc và sang trọng.
Thiết kế nội thất bệnh viện cần lưu ý những gì?
Những mẫu bàn họp gỗ chữ nhật hay oval là phù hợp nhất. Cộng hưởng với đó là các mẫu ghế bọc da sang trọng, trang nhã. Thiết kế nội thất không gian này nhìn chung đều hướng đến sự tiện nghi và chuyên nghiệp

Lựa chọn đối tác uy tín và chất lượng cho thiết kế nội thất bệnh viện

Với đặc thù về ngành liên quan đến sức khỏe, thăm khám chữa bệnh nên khi lựa chọn và thiết kế nội thất bệnh viện cần đảm bảo các yếu tố chuẩn, sạch sẽ và an toàn.
Tại TPHCM, bạn có thể tìm đến Nội Thất Hòa Phát Bình Thạnh 389-391 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh (vòng xoay Hàng Xanh), nơi cung cấp các thiết bị y tế chất lượng, an toàn và bền đẹp. Cùng với đó là kinh nghiệm trong thiết kế nội thất, đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn các thiết bị phù hợp cho đơn vị và đảm bảo đúng ngân sách. Từ khâu thiết kế kiểm soát chất lượng và bảo hành sản phẩm sẽ đều do Hòa Phát Sài Gòn quản lý. Vì vậy bạn có thể yên tâm khi hợp tác với chúng tôi. Nếu có thắc mắc gì thêm thì hãy liên hệ đến đường dây nóng 028.3511.1236 để được giải đáp ngay nhé.

Bài viết liên quan

Chọn ghế băng chờ bệnh viện, văn phòng y tế
Công trình bệnh viện thực hành y khoa Đại Học Quốc Gia TP.HCM
Công trình phòng khám Tâm An - Hậu Giang

Bình luận

Danh mục tin tức

CÔNG TRÌNH NỔI BẬT

TIN TỨC NỔI BẬT

VĂN PHÒNG TRỤ SỞ & SHOWROOM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 389-391 Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.3511.1226        -    Email: hoaphat236@gmail.com   
Xem đường đi: https://maps.app.goo.gl/U435DVcSJ6jG9Hry5

SHOWROOM HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 4 - Toà Nhà 104-106 Phố Tân Mai - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
Điện thoại / Zalo: 0903.458.112   -    Email: kien.dsg@gmail.com

 TƯ VẤN MUA HÀNG 
  028.3511.1236
  028.3511.1226

  Chat Zalo
  Bích Phương
  0903.758.775 
  Ngọc Hà

  0909.129.135
  Các tỉnh thành
  Thùy Dương
  0909.916.682